Tổng hợp những lưu ý đặc biệt khi in UV


In UV là công nghệ in hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ in phun trực tiếp lên vật liệu bằng mực in UV và sấy khô ngay lập tức bằng đèn LED UV. Mực in uv được sử dụng là loại mực chất lượng cực cao, cho sản phẩm in UV có độ bền màu tới 5-10 năm; màu sắc sản phẩm in sống động như thật. Tuy nhiên trong quá trình in UV cần lưu ý một số vấn đề để có được chất lượng sản phẩm in tốt nhất. Dưới đây là tổng hợp những lưu ý đặc biệt khi in UV các bạn có thể tham khảo.

Những lưu ý đặc biệt khi in UV




- Thường xuyên theo dõi thành phần và nhiệt độ của dung dịch nước để tránh tình trạng dung dịch này trộn lẫn trong mực khi in; do tính chất của công nghệ in UV quy định là phải sử dụng ít nước trong khi in.

- Phải sử dụng các chất chuyên dụng để rửa blanket, ống ép….sau khi in; có một số loại chất lượng không làm hỏng ống cao su và ít độc hại cho sức khoẻ như: A3 UV wesh 75, A3 UV wesh 58 hoặc 2 UV wesh 32.

- Lựa chọn Ống ép và blanket phải được làm từ chất liệu chịu được tính chất hóa học của mực UV.

- Cài đặt bộ phận theo dõi nhiệt độ của các khay mực; ống mực để tránh tình trạng biến dạng của mực khi nhiệt độ thay đổi.

- Cẩn thận trong quá trình làm khô mực bằng đèn vì có thể bị nhiễm điện hoặc biến dạng giấy in.

- Đối với loại giấy in bóng, cần chú ý thời gian sấy mực tránh để mất đi độ bóng giấy do bị đèn làm khô.

- Có thể dùng băng keo để thử độ khô của mực, mực chưa khô thì sẽ bị dính vào băng keo.

Trên đây là tổng hợp những lưu ý đặc biệt khi in UV. Hi vọng những lưu ý này sẽ giúp ích được bạn trong quá trình tìm hiểu về máy in UV và công nghệ in UV.