Top 6 điều cần đảm bảo để có một biển hiệu quảng cáo đẹp và thu hút

Để kinh doanh hiệu quả, chủ cửa hàng cần một địa điểm kinh doanh thuận lợi và một biển quảng cáo đẹp; giúp cửa hàng trở nên nổi bật và thu hút khách hàng. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ làm biển quảng cáo tại Quảng Ninh; nhưng một số điều cần đảm bảo để có một biển hiệu quảng cáo đẹp và thu hút. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin thật ngắn gọn và ấn tượng

Nội dung trên biển ngắn gọn và ấn tượng là điều cần ưu tiên nhất để một chiếc biển quảng cáo hiệu quả. Bởi khách hàng qua đường không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung trên biển quảng cáo của bạn; nếu như có quá nhiều nội dung và không để lại ấn tượng với người nhìn. Do đó, chỉ cần tối đa 8 – 10 chữ, quan trọng là ý nghĩa của nó phải thật ấn tượng, bao quát.

2. Màu sắc bắt mắt

Lựa chọn những tông màu nóng sẽ gây được sự chú ý hơn; nhưng cần cân đối hài hòa để màu nóng không trở thành màu gắt; và đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều loại màu sắc vào một tấm biển bảng. Làm nổi bật những nội dung quan trọng bằng tông màu đậm rõ sẽ giúp biển quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn.


3. Hình ảnh, văn bản phải rõ ràng và dễ đọc

Nên sử dụng font cơ bản, rõ ràng; có thể phá cách sáng tạo đôi chút nhưng vẫn nên bám sát tiêu chí dễ đọc dễ dịch. Bởi một biển hiệu ấn tượng nhưng người xem không đọc được nội dung gì thì vẫn không phải là thành công.

4. Thiết kế độc đáo sáng tạo

Đây là yêu cầu đặt ra đối với các nhân viên thiết kế biển quảng cáo. Chính những ý tưởng độc đáo mới lạ và sáng tạo sẽ giúp tạo ra những biển hiệu quảng cáo ấn tượng nhất. Do đó bạn cần tìm đến những công ty làm biển quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp để sở hữu những thiết kế biển hiệu tuyệt vời.

5. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Để đánh giá được tiêu chí này, bạn cần xác định xem đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến là những ai; họ có đặc điểm gì, có sở thích gì, biển quảng cáo vừa thiết kế có gây thu hút đối với họ không. Đôi khi sự đánh giá không phải là cảm nhận đến từ bạn; mà bạn phải đặt mình vào vai trò của một khách hàng thực sự; lúc đó mới có những nhận xét và thay đổi khách quan hiệu quả nhất.

6. Lựa chọn ánh sáng phù hợp để nổi bật hơn

Biển quảng cáo của cửa hàng bạn muốn đạt hiệu quả sẽ phải ấn tượng và nổi bật hơn so với những biển hiệu của các cửa hàng xung quanh. Vậy thì phải làm sao để mọi người tập trung ánh nhìn vào tấm biển của bạn? Ánh sáng chính là gợi ý cho vấn đề này. Tuy nhiên, áp dụng ánh sáng như thế nào cũng là cả một nghệ thuật; hãy nghe những lời tư vấn từ những người có kinh nghiệm làm biển bảng lâu năm để có lựa chọn phù hợp.

Trên đây là top 6 điều cần đảm bảo để có một biển hiệu quảng cáo đẹp và thu hút để bạn tham khảo. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích để bạn có được những biển quảng cáo hiệu quả cho cửa hàng, quán ăn, nhà hàng của mình.